invert-default-slider-image

Ngày cuối cả đoàn trả phòng lúc 9h và đi mrt ra khu Bugis Junction mua sắm đến 12h45 lên mrt về lại ký túc xá để ra sân bay.đoàn hạ cánh ở tân sơn nhất an toàn.

Đoàn sáng đi tham quan Marina Barrage (đập nước và triển lãm về môi trường). Đến 10h30. Sau đó chơi tự do quanh đó đến 11h45 thì di chuyển qua MDIS ăn trưa và chuẩn bị cho buổi thuyết trình đề tài với nhóm lớn( chia thành 4 phòng, mỗi phòng 7 nhóm) IDC có 2 nhóm ở 2 phòng khác nhau. Các bé dưới 13 thì chờ chấm điểm theo nhóm về mô hình mình đã làm. 2 nhóm thuyết trình thì do chưa có kinh nghiệm nên thuyết trình ko mượt và kết cấu phàn thuyết trình ko hợp lý nên được 2 giải đồng. 3 bé dưới 13 thì 1 vàng 1 bạc 1 đồng. 5h ăn tối. 6h30 tất cả tập trung ở hội trường cho phần giao lưu vân nghệ giữa các nước. IDC chỉ có bé Thiên Hải lên hát. Các bé khác nhát với cả các bé đoàn lần này tinh thần chơi là chính nên cũng ko câu nệ phần giải thưởng. 10h15 tất cả xuất phát về ký túc xá.

Sáng đi chơi the Amazing race ở Punggol Water WayPark. Đến 11h shopping ở Trung tâm thương mại Punggol Water Point đến 11h50. Sau đó học sinh di chuyển qua MDIS (học viện quản lý phát triển singapore) ăn trưa rồi vào hội trường thảo luận theo nhóm để chuẩn bị cho buổi thuyết trình ngày thứ 4. Nhóm nhỏ gồm 3 bạn 12 tuổi thì chia vào các nhóm ngẫu nhiên với các bạn quốc tế để làm trò chơi từ các vật dụng tái chế. 5h đi ăn tối rồi về ktx sớm. Có 1 nhóm lớn tự đi MRT đến Orchard mua đồ. Em ở nhà với nhóm còn lại. Hướng dẫn nhóm đó làm project. Nhóm kia đi chơi về r tạo thành 1 nhóm thứ 2 làm project. Em cũng hướng dẫn nhóm đó làm cùng bạn Đạt transinex

Sáng các em tập trung đi Biopolis vào hội trường. YA phổ biến về nội dung chương trình và có 1 lễ khai mạc + thuyết trình về môi trường. Học sinh chụp group picture lúc 12h xong ăn trưa tại đó luôn. 2h chiều đoàn đến Bishan Angmo Kio Park và đi dạo nghe thuyết trình về môi trường nước đến 4h. Rồi đoàn di chuyến đến MDIS ( học viện quản lý phát triển singapore) ăn tối và tham gia vào chương trình chính. Nhóm trên 13 tuổi thì được giảng về các vấn đề môi trường và thảo luận nhóm + mini games về môi trường rồi được dạy cách khởi tạo vào tạo ý tưởng cho dự án môi trường ở địa phương. Nhóm dưới 12 chơi các trò chơi về môi trường theo nhóm dưới sự hướng dẫn của bạn facilitators. 10h về đến ký túc xá. Phần lớn đều thấy vui vẻ về hoạt động trừ 3 4 bạn không thích động não và ngại giao tiếp. Em có động viên và ép các bạn tham gia nhiệt tình hơn.

Máy bay boarding đúng giờ. Đoàn bay sang đến Singapore vào lúc 12h30 giờ địa phương. 1 số bé lần đầu viết tờ form nhập cảnh nên phải hướng dẫn tự viết mất 20′ trước khi đi vào cổng nhập cảnh. Ở ngoài sảnh đã có sẵn nhân viên của Youth Ambassadors (từ nay gọi là YA) đón. Mọi người có 30 phút để mua sim và đổi tiền. Hầu hết mọi người đều mua sim với giá 12$( có 100GB 4G nhưng ko nghe gọi được). Đoàn được di chuyển về Kí túc xá trên Bus. Phòng kí túc xá có giường, nệm, chăn gối, máy lạnh, phòng tắm nóng lạnh, quạt, bàn là, khăn tắm sạch. Đến kí túc xá là 3h15 nên học sinh có gần 2h sinh hoạt tự do. 5h tập trung đi ăn tối. Ăn tối xong sớm nên dẫn đoàn cho học sinh vào Sim Lim square thăm quan. Sau đó đoàn đi Garden by the Bay xem Garden Rapsodi rồi di chuyển qua Marina Park thăm quan tượng MerLion. Đoàn về khách sạn lúc 9h45

Các em trải nghiệm hệ thống giao thông MRT Singapore
Tham quan và mua sắm tại khu trung tâm Thương mại Bugis Junction
Ra sân bay để bay về VN
Các em về nhà an toàn và tạm biệt nhau, hẹn dịp hè sau lại tham gia chuyến đi

1 3 2
8 9 12
4 10 11
17 16 15
14 13 12

Các em di chuyển đến tham quan trường NÚ và tham gia hoạt động Leadership Challeges với diễn giả từ trường
Các em di chuyển về trường MDIS để ăn trưa và chuẩn bị cho bài thuyết trình mỗi nhóm
Các em tham dự lễ trao giải thưởng và huy chương
Các bạn đã thành công giành được giải Nhì – Silver Medal cá nhân
Ngoài ra các em cũng tích cực trình diễn phần dacing bài Trống cơm và dành huy chương Vàng- Gold Medal
Các em chụp ảnh lưu niệm và kết thúc party

1 2 3
8 9 10
11 12 14
13 15 16
17 18 19
20 22 23
4 26 27
25 24 21

Các em di chuyển đến khu vực Sarimbun scout center để tham gia chơi trò high and low rope
Ăn trưa tại trường MDIS
Lắng nghe diễn giả từ Úc hướng dẫn về bài thuyết trình vào ngày mai va làm team work lên ý tưởng về các chủ đề thảo luận SOCIAL MEDIA, HEALTH, GENDER EQUALITY, REFUGEES, CHILD LABOUR
Ăn tối và về nghỉ ngơi

1 12 11
2 3 4
8 9 10
11 13 14
15 16 17
18 19 20

Các em học sinh đến Kallang water sport centre tham gia hoạt động dragon boat và làm quen thêm các bạn học sinh quốc tế mới.
Các em di chuyển đến MDIS để tham gia workshop chủ đề với các diễn giả trên thế giới như Mỹ, Úc, Ấn và Singapore
Các em tham gia city tour tại Garden by the bay xem nhạc live ánh sáng và nhạc nước ánh sáng tại Marina bay sands
Di chuyển về nơi ở nghỉ ngơi

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY:

20 21 22
23 24 18

Các em đến sân bay Changi – Singapore an toàn
Di chuyển bằng bus của tổ chức đến nơi ở và tham quan trường MDIS
Tham gia hoạt động Ice – breaker với ban tổ chức và các bạn học sinh quốc tế đến từ Myanmar, Thailand, Cambodia, Philippines, Korea và Japan.
Buổi tối các em ăn tối trong campus trường và di chuyền về nơi ở nghĩ ngơi.